เหรียญหลวงพ่อ เหลือ วัดสาวชะโงก หลังยันต์ตรีนิสิงเห ปี 2518 #63T27

เหรียญหลวงพ่อ เหลือ วัดสาวชะโงก หลังยันต์ตรีนิสิงเห ปี 2518
1900บาทพร้อมส่ง EMS
ชื่อบัญชี ณฐชนนท์ เวชกามา 
ธนาคารไทยพาณิชย์  403 890096 9 สาขาศูนย์การค้าเดอะพาซิโอ (ลาดกระบัง)
โทร 0958262374


















"ใช้พระดี มีพระแท้ สมความปรารถนา"

ยันต์ตรีนิสิงเห
เป็นยันต์ที่มีพลังพุทธคุณสูงมาก เพราะพระยันต์ตรีนิสิงเหเป็นยันต์ครูใหญ่แห่งยันต์ทั้งปวง มีคุณทางด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด ปัดป้องสิ่งอัปมงคลเสนียดจัญไร ที่สำคัญยังช่วยหนุนนำดวงชะตามิให้ตกต่ำอีกด้วย
ที่กล่าวเช่นนี้ ด้วยเพราะในการประกอบพิธีแต่ละครั้ง นอกจากจะต้องประกอบพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ก่อนแล้ว จะทำการอัญเชิญเทพเทวา ฤๅษีทั้ง 108 ตน ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประจำเลขยันต์ตรีนิสิงเหทั้ง 12 ลงมาสถิตย์ที่ตะกรุดเพื่อเป็นพลังพุทธคุณแก่ผู้บูชา ในตำราพระเวทย์จึงยกย่องให้พระยันต์ตรีนิสิงเห เปี่ยมด้วยอานุภาพของเหล่าเทพเทวา และบรมครูฤๅษีเพชรฉลูกัณฑ์ลงมาประทับรักษา เมื่อรวมกันแล้วจึงเป็นตะกรุดยันต์ที่รวบรวมเอาพุทธคุณอันประเสริฐเทพเทวาที่รักษาโลกธาตุ และคุณพระรัตนตรัยอันเป็นมงคลสูงสุด

พุทธคุณของยันต์ ตรีนิสิงเห
โบราณใช้แขวนเรือนเวลาคลอดบุตรหรือเรือนผู้มีลูกอ่อน เพื่อป้องกันภูตผีปีศาจและโรคภัยไข้เจ็บ นอกจากนี้ยันต์ตรีนิสิงเหยังนิยมใช้จารบนแผ่นโลหะติดเสาเรือน เพื่อปัองกันไฟไฟไหม้และฟ้าผ่า  มีคาถาอาคมสำหรับใช้ลงและปลุกเสกประกอบในแต่ละขั้นตอน ซึ่งใช้ดินสอพองเขียนและลบลงบนกระดานชนวน ผงที่ได้จากการทำตามคัมภีร์ตรีนิสิงเห เรียกผงตรีนิสิงเห เชื่อว่ามีอานุภาพทั้งทางอยู่ยงคงกระพัน เมตตามหานิยม ตลอดจนถอนคุณไสยสิ่งอวมงคลทั้งมวล เป็นหนึ่งในวิชาทางไสยศาสตร์ไทยโบราณคือ ปถมัง อิธะเจ ตรีนิสิงเห และมหาราช

บรมครูปู่เพชรฉลูกัญญังธัมธาดา
ฤาษีเพชรฉลูกัณณ์ เป็นครูแห่งเวทมนต์ คาถาต่าง ๆ ทรงถือเพศเป็นโยคีมีตบะแรงกล้า เชี่ยวชาญพระเวทย์มนต์คาถา เลขยันต์ ต่าง ๆ ได้รับการยกย่องว่า เป็นครูของการเรียนคาถาอาคมต่างๆ
องค์พระฤาษีเพชรฉลูกรรณ์ เพชรฉลูกัญญังธัมธาดา หรือ เพชรฉลูกัณณ์ก็คือ องค์เดียวกันกับ พระวิศวกรรม ,พระวิษณุกรรม ,พระวิสสุกรรม ,พระเวสสุกรรม คือ เทพเจ้าแห่งการประสิทธิ์ประสาท นานาๆ และ เทพเจ้าแห่งการคุ้มครอง ภาคของฤาษีเพชรฉลูกัณณ์ นั้นเพราะเห็นได้ว่า พระวิศวกรรมนี้เป็นผู้ถือศีล การนับถือจึงมีรูปแบบต่างๆ เช่น การสร้างรูปหัวโขนจะมีลักษณะหนึ่งที่มีผ้าโพกหัวสีขาว อันเป็นลักษณะของผู้ถือศีล ประกอบกับการที่พระวิศวกรรมนี้เป็นบรมครูท่านหนึ่งด้วยจึงอาจถูกยกย่องว่าเป็นพระฤาษีไปในตัว นอกจากนี้ที่บรรดานักไสยศาสตร์เคารพนับถือพระวิศวกรรมหรือพระฤาษีเพชรฉลูกรรณ์กันมาก ก็เนื่องด้วยท่านผู้นี้นอกจากสร้างสิ่งสวยงามวิมานและเครื่องดนตรีแล้วท่านยังเป็นผู้สร้างอาวุธอันร้ายกาจให้แก่บรรดาทวยเทพทั้งหลายไว้ประหารความชั่วร้าย อย่าง  ศรอาคเนยาสตร์ (อัคนิวาต) ตำนานการสร้างพระขรรค์ชัยศรีก็เชื่อว่าพระวิศวกรรมนี้ผู้สร้างด้วย

พระฤาษีเพชรฉลูกรรณ์ญังธัมมธาดา ท่านเป็นพระฤาษีที่เลิศทางด้านเสริมดวงชะตาและหนุนดวงชะตา ผู้ที่มีปัญหาดวงตกดวงไม่ดี เบญจเพศพระเคราะห์เสวยอายุ จะต้องบูชาองค์พระฤาษีเพชรฉลูกรรณ์เป็นองค์แรก เพื่อแก้ดวงยกชะตาออกจากพระเคราะห์ ยกดวงให้สูงขึ้นไม่ให้ดวงถูกพระเคราะห์เข้าแทรก ผู้ที่บูชาองค์ปู่เพชรฉลูกรรณ์ไว้จึงเปรียบเสมือนมอบดวงชะตาชีวิตไว้ให้ท่าน ดูแลหนุนเสริมให้ดวงดี ปู่เพชรฉลูกรรณ์จึงถือได้ว่าเป็นปู่ฤาษีที่ช่วยเรื่องดวงมากที่สุดในกระบวน ฤาษีทั้ง 108 องค์


การสร้างพระสมเด็จ ของสมเด็จโตนั้น ต้องใช้ผงวิเศษซึ่งเป็นมวลสารที่มีพุทธคุณครอบจักรวาล นั่นก็คือ ผงตรีนิสิงเห ซึ่งสร้างจากการเขียนยันต์ตรีนิสิงเห แล้วลบเพื่อ ถึงจะได้ผงวิเศษที่ชื่อว่าผงตรีนิสิงเห พุทธคุณใช้ป้องกันภูติผีปีศาจ คุณไสย อวิชชา ของอาถรรพ์ทั้งมวล เรียกได้ว่าเป็นยันต์ครอบจักรวาล เพราะไม่ว่าจะทำพิธีปลุกเสกเครื่องรางของขลัง เรียนวิชาพระเวทย์ มนต์คาถาหรือแม้แต่การสักยันต์ ก็ต้องทำภายใต้ยันต์ตรีนิสิงเหนี้ทั้งสิ้น  จึงถือเป็นยันต์ครูของยันต์ทั้งหมด ซึ่งการสร้างยันต์ตรีนิสิงเห บรมครูคนแรกที่ต้องเชิญ ลงสู่เลขยันต์(๕) ก็คือบรมครูเพชรฉลูกัญญังธัมธาดาซึ่งถือเป็นครูแห่งเวทมนต์ คาถาต่างนั่นเอง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เหรียญหลวงพ่อ เหลือ วัดสาวชะโงก ปี 2516 เนื้ออัลปาก้า สวยเดิมครับ #63T28

สมเด็จ องค์ปฐม วัดโขงขาว หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

หนุมานผงพรายกุมาร รุ่นแรก ปี2553 หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ